[Truyện] Hôn trộm 55 lần - [Phim] Ông xã quốc dân

Background color
Font
Font size
Line height

[Truyện] Hôn trộm 55 lần (Diệp Phi Dạ)

Thuở còn "ngu ngơ", mình chọn truyện này vì lượt view cao, sau đó mình mới hiểu view cao nhiều khi là do số chương quá nhiều, lượt view đương nhiên sẽ cao hơn các truyện có ít chương. Nhưng dù sao thì, view cao cũng có cái lý của nó.

***

Hai chúng ta đều yêu nhau hết mình, nhưng chưa bao giờ nói được với nhau một câu...

"Wo ai ni."

***

Có lẽ sự thu hút chính của câu chuyện chính là ở sự dằn vặt, day dứt vì yêu nhau nhưng không hiểu lòng nhau. Chẳng hiểu trên thế gian này thực sự có đôi nào yêu nhau mà hiểu nhầm và dày vò nhau nhiều được như thế hay không. Nhưng cho dù dày vò nhiều thế nào thì họ vẫn có cơ hội để dày vò nhau vì thứ ràng buộc họ với nhau chính là tình yêu bền bỉ kiên trì không bao giờ bị dập tắt. 

Cặp đôi Kiều An Hảo - Lục Cẩn Niên yêu nhau từ thuở còn đi học, nhất kiến chung tình, cơ hội gần nhau cũng không ít, thậm chí còn làm "vợ chồng" danh nghĩa, có con với nhau mà vẫn không biết tình cảm thực sự đối phương dành cho mình. Vì quá nhiều hiểu lầm mà họ không thể mở lòng với nhau, mỗi người đều chôn dấu tình cảm riêng của mình. Rất nhiều cơ hội gần như đã ở ngay trước mắt để giúp họ hóa giải mọi sự hiểu lầm, nhưng rồi lại vì lý do nào đó khiến họ lại tiếp tục đánh mất cơ hội để thổ lộ tình cảm của mình. Cả hai đều tưởng rằng mình mình đơn phương, không được đối phương đáp lại. Thậm chí, họ còn khiến cho đối phương tổn thương nhau không ít. 

Tình cảm chân thành thực sự là thứ rất khó nói ra, rất khó thổ lộ, rất khó phơi bày nhưng lại rất dễ bị hiểu lầm. Nội dung truyện ngược tâm day dứt nhưng đến cuối cùng hạnh phúc cũng mỉm cười với hai nhân vật chính, mọi đau khổ của họ đều được đền đáp. 

***

Đây là một câu chuyện đầu tiên mình đọc về đề tài showbiz, ảnh hậu và ảnh đế. Sau này khi đọc thêm một vài bộ khác thì thấy có điểm chung là mấy anh chị diễn viên hay đưa tình cảm thật vào phim, đặc biệt là lúc diễn mấy cảnh yêu đương sâu sắc. Ở ngoài không được chính thức yêu đương thì mượn tạm nhân vật để "diễn" thật lòng mình vậy. 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

[Phim] Ông xã quốc dân

Bộ phim Ông xã quốc dân được chuyển thể từ tiểu thuyết Hôn trộm 55 lần. 

Phần 1 và Phần 2

Phim đã ra được 2 phần, và theo dự kiến ban đầu của nhà sản xuất thì sẽ có cả phần 3. Phần 1 bám sát nguyên tác nhưng kết cục có thay đổi chút, sửa thành kết mở, bổ sung thêm tình tiết trong quá khứ để tạo tiền đề cho nội dung của phần 2. Phần 2 hoàn toàn không còn liên quan gì đến nguyên tác, chỉ có các nhân vật là bối cảnh là giống truyện, còn diễn biến hoàn toàn thay đổi. Cá nhân mình chỉ xem phần 1, dù rất yêu Cẩn Niên và An Hảo, mong muốn xem thêm phim của couple này nhưng mình không chấp nhận được diễn viên nữ và nội dung của phần 2. Do vậy, mình chỉ review về phần 1.

*****************

Cảm nhận về Phần 1

Cá nhân mình rất yêu thích bản chuyển thể này. Nội dung phim bám khá sát với mạch nội dung của truyện nguyên tác, có điều chỉnh và thay đổi tình tiết nhưng mình nghĩ đó là những điều chỉnh cần thiết và hợp lý, chấp nhận được, không làm thay đổi tính cách, số phận nhân vật.

Cẩn Niên và An Hảo quen biết nhau từ khi đi học. Ngay từ đầu khi mới gặp nhau, tình cảm họ dành cho đối phương đã vô cùng đặc biệt. Vì hoàn cảnh khác biệt, An Hảo sống trong gia đình giàu có, còn Cẩn Niên là con rơi, phải tự bươn trải cuộc sống, nên Cẩn Niên không có cơ hội để bày tỏ tình cảm của mình. Cho dù An Hảo là thứ ấm áp duy nhất mà anh không kiềm chế nổi lòng tham muốn có được, cho dù đã nhiều lần quyết tâm bước qua giới hạn của bản thân, của hoàn cảnh để đi về phía cô, nhưng rút cục vẫn bị hoàn cảnh ngăn cản. Còn về phần An Hảo, dù có tình cảm với Cẩn Niên nhưng lại không xác định được tình cảm mà đối phương dành cho mình, vì vậy, An Hảo luôn trong tâm trạng e ngại, cho rằng tình cảm của mình là đơn phương và không thể bày tỏ tình cảm của mình để duy trì tình bạn tốt đẹp giữa hai người. Chính vì cả hai đều cố gắng giấu diếm tình cảm thật của bản thân, nên giữa hai người luôn luôn có những mâu thuẫn và hiểu lầm. Thế nhưng, tình yêu của họ dành cho nhau vẫn bền bỉ, kiên trì, giúp họ không thể nào rời xa nhau. Cứ  như vậy, họ đã yêu nhau từ khi còn đi học, cho đến khi đi làm, rồi kết hôn giả cùng nhau và sống chung như vợ chồng. Phải đến khi họ bị mất đứa con chung, cuộc hôn nhân giả phải chấm dứt,... mọi mâu thuẫn lên đến cực điểm, họ mới nhận ra tấm chân tình dành cho nhau.

Diễn viên Hùng Tử Kỳ vai Lục Cẩn Niên

Thực ra ấn tượng ban đầu của mình về Lục Cẩn Niên do Hùng Tử Kỳ đóng không được tích cực. Có lẽ nguyên nhân là do tạo hình của Phùng Tử Kỳ ở  thời niên thiếu của Lục Cẩn Niên không được bắt mắt; biểu cảm khuôn mặt cũng khá gượng gạo, cứng nhắc. Bỏ qua  ấn tượng ban đầu đó, cố gắng đi tiếp thì cũng dần dần cảm thấy Lục Cẩn Niên của Hùng Tử Kỳ có nét đáng yêu và chân thành.  

Diễn viên Lý Khê Nhuế vai Kiều An Hảo

Rất nhiều khán giả chê trách diễn xuất của Lý Khê Nhuế khi vào vai Kiều An Hảo. Nguyên nhân chính là do nét mặt của diễn viên quá già so với tạo hình học sinh, bên cạnh đó diễn xuất biểu cảm cũng tương đối cứng. Tuy nhiên, cá nhân mình lại cảm thấy rất yêu thích nhân vật Kiều An Hảo của Lý Khê Nhuế. Nữ diễn viên đã thể hiện tốt thần thái và tính cách nhân vật. 


You are reading the story above: TeenFic.Net