Chapter 7: The loser

Background color
Font
Font size
Line height

Hôm nay là ngày đầu tiên của vòng bảng giải bóng chày toàn khu vực dành cho các trường trung học ở Mỹ. Luke Smith và McLean là những cái tên được thi đấu đầu tiên. Một chiến thắng sẽ là bước đệm hoàn hảo cho cuộc đua đến chiếc cúp vô địch danh giá bậc nhất cấp trung học.

Các hoạt náo viên của câu lạc bộ cổ động đã đến từ rất sớm để chuẩn bị trang phục, vũ đạo nóng bỏng và một vài thứ cần thiết. Virgo chỉnh sửa lại trang phục. Được trở thành một hoạt náo viên để cổ vũ và quan sát Prince Charming thi đấu là ước mơ và niềm hạnh phúc nho nhỏ của cô. Libra Louis sẽ không bao giờ làm cô thất vọng. Người đội trưởng chốt chặn mẫu mực của trường trung học Luke Smith.

-Virgo, nãy giờ mày cười hơi bị nhiều rồi đó!

Cô bạn thân Sam liếc mắt về phía Virgo, mỉm cười châm chọc:

-Mày nghĩ là Prince Charming của mày sẽ thắng à?

-Đương nhiên rồi. Đừng nói mày cổ vũ cho McLean chỉ vì bồ mày học trường đó nhé.

-Rất tiếc nhưng đó là sự thật. McLean sẽ thắng!

-Con khốn, mày là đồ phản bội!

Virgo cười, cô cốc lên đầu cô bạn thân của mình vài cái. McLean làm gì có cửa để so sánh với Luke Smith chứ! Cả về tài năng và độ nổi tiếng. Năm trận gần đây nhất, Luke Smith đã dành chiến thắng áp đảo với tỉ số 4-1 rồi.

Libra đang ở trong phòng thay đồ. Anh chàng vừa mặc bộ đồ đồng phục bóng chày màu xám của trường trung học Luke Smith vào thì vừa lúc Pisces Prowse đi đến:

-Hey, ổn chứ, anh bạn?

Pisces đập tay rồi đập vai mình một cách thân mật vào Libra, tên này lúc nào cũng xem đó như là một trò thú vị.

-Vừa mới bị đứt dây chằng cấp độ một.

-Mới cấp độ một thôi mà. Còn khỏe chán. Mà này, "thánh phá team" tới chưa?

Pisces Prowse nhìn xung quanh với dáng vẻ như đang tìm kiếm gì đó.

-Xin lỗi nhưng hình như có ai đó vừa nhắc đến tôi thì phải?

Aries từ trong tủ quần áo chui ra làm cho Pisces một phen hú vía.

-Cậu làm cái khỉ gì mà ở trong đó thế? Rình gái à?

-Động não tí đi, Pis. Làm gì có cô gái nào đi qua phòng thay đồ nam chứ. Tôi nằm trong đó để khỏi ngủ quên thôi. Mà này, ai bảo cậu tôi là "thánh phá team"?!

Pisces luôn tự mình ghi nhớ rằng mỗi trận đấu mà Aries được một suất chính thức thì y như rằng trận đó Luke Smith sẽ bị thua tơi tả. Đó là một điều trùng hợp, Pisces phải thừa nhận như vậy, vì dù sao thì trình độ bóng chày của Aries cũng không đến nỗi tồi. Thế nên cậu ta luôn có mặt trong danh sách dự bị.

-Tuyệt. Cứ giữ tinh thần đó nhé!

Pisces đổi chủ đề, cậu mím chặt môi và đi tới phòng thay đồ của mình. Aries nhíu mày, nhăn mặt và quay đầu về phía Libra:

-Cậu ta chưa trả lời câu hỏi của tôi thì phải?!

Libra nhún vai, anh mỉm cười.

oOo

Virgo đi về phía khán đài, đập vào mắt cô là dáng vẻ ngơ ngác của Cancer. Cô nàng mọt sách chính hiệu cũng đến đây để xem thể thao cơ đấy. Thật là một điều lạ lùng! Nghĩ vậy, Virgo liền bước về phía Cancer.

-Chào Cancer. Bất ngờ quá. Cậu cũng tới đây à?

Cancer hơi giật mình về tiếng kêu bất chợt. Cô nhẹ nhàng vén vài sợi tóc vàng xoăn tít của mình lên, mỉm cười.

-Hôm nay là ngày thi đấu đầu tiên của trường mình mà. Tớ phải đến xem chứ!

Virgo nhíu mày, như chợt nhớ ra điều gì, cô lên tiếng:

-Leo Norwood đâu rồi? Tớ tưởng các cậu thường đi cùng nhau chứ!

-Leo bảo cậu ấy không chịu được mùi mồ hôi và mùi ẩm mốc từ mấy cái ghế nhựa cũ nên đã không đi. Với lại, cậu ấy cũng không hứng thú với thể thao cho lắm.

Virgo nhún vai. Cô nhìn Cancer như kiểu làm- như- mình- cũng- hứng- thú- với- thể- thao- lắm- ấy. Cô nàng này cũng có bao giờ chơi thể thao đâu? Không lẽ đến cổ vũ cho người nào đó?...

-Tớ có việc phải đi trước, cậu xem vui vẻ nhé!

Cancer gật đầu, tìm cho mình một chỗ dễ quan sát nhất và ngồi xuống.

Khán đài ngày càng trở nên nhộn nhịp. Cổ động viên của hai đội đang lần lượt kéo vài những hàng ghế trống. Taurus vừa mới bước vào đã cực kỳ choáng ngợp bởi số lượng khán giả và chất lượng của mặt sân cỏ.

Thật lòng mà nói, một phần đời đầu của Taurus chìm ngập trong sách vở của mấy bộ môn khoa học nhàm chán. Cô chưa hề đến một sân vận động và cũng không có ý định cổ vũ cho một môn thể thao nào đó. Chỉ là tên Pisces đáng ghét cứ nài nỉ cô phải đi cho bằng được.

-Đi với tớ, cậu sẽ được một suất McDonald!

-Không, Pisces. Là hai, cậu một, tớ một.

-Okay, quyết định vậy nhé!

Và cô vẫn ngây thơ tin vào hắn cho đến khi biết được vé vào cổng mắc gấp một phẩy năm lần một suất đồ ăn ở McDonald. Tên Pisces chết tiệt!

Taurus ráo riết nhìn xung quanh, cô chợt phát hiện một chỗ trống ngay cạnh một cô nàng có mái tóc vàng hoe và xoăn tít.

Bước đến chỗ trống đó, Taurus ngồi xuống ngay cạnh Cancer. Bây giờ, cô mới để ý đến gương mặt xinh đẹp quen thuộc khi còn ở trong lớp học.

-Cậu là Cancer phải không?

-Còn cậu là Taurus?

Taurus gật đầu.

-Cậu đến đây để xem bóng chày à?-Cancer thắc mắc.

-Không hẳn. Tớ đến đây cổ vũ cho một người bạn.

-Trùng hợp vậy. Tớ cũng thế!

Cancer lấy trong túi ra hai cây xúc xích và đưa cho Taurus một cây.

-Ăn xúc xích đi.

-Cảm ơn.

Taurus mỉm cười đón lấy.

Luke Smith và McLean đã bước ra sân. Luke Smith trong trang phục màu xám với biệt danh nứt tiếng "Đại bàng gió" liệu có thể dành được chiến thắng đầu tiên để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại đấu trường danh giá này hay không?

Trận đấu chính thức bắt đầu.

oOo

Capricorn đang ở trong phòng bếp, cô mở cửa tủ lạnh để lấy vài bịch snack ở bên trái cánh tủ.

Bước lên từng bậc cầu thang của căn hộ mới mua cách đây vài tháng. Sẽ không có sự tồn tại của cô trong căn hộ này nếu như bố già đồng ý để Capricorn vào bar mỗi tuần một ngày. Thế nên cái gì đến cũng sẽ đến.

Mở cửa phòng ra, Capricorn suýt làm rơi hai bịch snack xuống sàn trước một giọng nam trầm ấm và thân hình cao lớn đang đứng chắn trước màn hình laptop của cô:

-Tiếc quá, tôi còn tưởng là mình vào đúng lúc chị đang thay đồ kia!

-CẬU LÀM CÁI QUÁI GÌ MÀ VÀO ĐƯỢC ĐÂY?

-Bà chị lùn lùn, béo béo đó đã chỉ nhà chị cho tôi đấy. Bà ấy thật dễ dụ.

Vừa nói, Sagittarius vừa làm động tác tung hứng quả bóng tennis trên bàn một cách điêu luyện.

-Con khốn Emily chết tiệt đó!-Capricorn gằn giọng, cô đập mạnh bàn tay xuống chiếc ghế bên cạnh.

-Thôi nào, tôi phải leo cửa sổ để đến thăm chị đấy-Sagittarius giãi bày tâm sự.

Khoan đã, nếu như Capricorn không nhầm thì căn phòng này nằm ở tầng ba của căn hộ và nếu như những sự tính toán của cô chính xác thì phải mất hơn mười lăm mét để từ dưới đất đến được căn phòng này. Vậy thì thằng nhóc này làm cách quái gì?

-Cap, nhìn mặt chị như thể đang nhai trúng một viên kẹo "bean boozled" có mùi tất thối vậy. Chị không biết đó là "nghề của tôi" à? Chị chưa vào Instagram của tôi bao giờ ư? Video của tôi còn có số lượt view, lượt like và độ hot gấp đôi mấy cái clip lesporn mà chị hay xem trên xvideo.com đó-Sagittarius trỏ tay vào màn hình laptop đang bật chế độ ẩn danh của Capricorn.

-Im mồm ngay, Sagittarius. "Nghề của cậu" là trộm cắp hả. Hay là dập tắt hi vọng của những người bị bệnh tim đang đến giai đoạn cuối? Cậu nghĩ cậu là spiderman chắc?!

-Chúa ơi, chị nói đúng đấy Cap, tôi đã từng tham gia vòng casting spiderman phần mới nhất nhưng bị loại vì một lý do hết sức vớ vẩn!

-Cái gì?

-Họ bảo gương mặt tôi không thích hợp để trở thành spiderman. Thay vào đó họ khuyên tôi nên đầu quân cho một tạp chí người mẫu nào đó!

Sagittarius nở một nụ cười tự tin. Capricorn thề là cô muốn lao tới và đấm thật mạnh vào cái bản mặt vênh váo thích thể hiện của cậu ta.

Bước đến bên chiếc giường, Capricorn chồm người lên lấy chiếc điện thoại.

-Tôi cho cậu năm giây để rời khỏi phòng! Nếu không, tôi sẽ gọi bảo vệ!

Vẻ mặt tươi như hoa của Sagittarius đã chấm dứt. Thay vào đó là một nụ cười méo xệch.

-Cap, chị đùa tôi à? Năm giây?

-Một!

-Được rồi nghe tôi nói cái đã, việc này cần ít nhất mười giây đấy...

-Hai!

-Khoan đã, chị không thể tàn nhẫn với một người yêu mình như vậy được...

-Ba!

-Vậy thì cho tôi hôn chị một cái được không?

-Bốn!

-Okay, tôi thua rồi, tôi sẽ đi.

Sagittarius lắc đầu, đặt chân lên chính cái thành cửa sổ mà cậu trèo vào. Cậu nghiêng người bước qua phía bức tường bên phải và xoay người áp mặt vào tường.

-Chúa phù hộ.

Sagittarius lẩm bẩm, cậu thả cả cơ thể xuống nhưng tay vẫn vịn vào thành tường nhô ra đó. Bằng một động tác đánh đu cực kỳ nhuần nhuyễn và chuẩn xác, cậu thả tay ra và đu người về phía thành tường nhô ra ở khoảng cách thấp hơn so với mặt đất. Cứ thế cho đến hết thành tường, cậu nhảy xuống và biến nó thành một động tác nhào lộn đẹp mắt trước khi tiếp đất .

Capricorn vẫn đang quan sát những hành động của Sagittarius. Không thể phủ nhận rằng thằng nhóc này thực sự rất khỏe và dẻo dai. Bàn tay của nó có thể chịu đựng được sức nặng của cả cơ thể nó. Thật đáng ngưỡng mộ.

Sagittarius ngước mặt lên cửa sổ nơi Capricorn đang đứng. Cậu nở một nụ cười tươi rói và gọi to:

-Cap, tôi thề là nhìn chúng ta bây giờ giống Romeo và Juliet kinh khủng ấy!

-BIẾN ĐI!

-Chị biết không, năm sau tôi sẽ tham gia Ninja Warrior(1). Lúc đó, chị nhớ cổ vũ cho tôi nhé, một triệu đô la với tôi không thành vấn đề đâu!

-CÚT ĐI!

Capricorn thề có Chúa là cậu ta đang cố tình biến cô thành một con ngốc khi đứng ở cửa sổ và cứ hét ầm ĩ lên như vậy. Thằng nhóc khốn khiếp đó!

Quay đầu mặc kệ cậu ta đã đi hay chưa, cô vớ lấy cái laptop vẫn đang còn ở trên bàn, bật Instagram lên và nhập từ khóa "Sagittarius". Khi thấy cái bản mặt khốn nạn của cậu ta trên avatar, cô click vào.

Và Capricorn đã biết lý do vì sao biệt danh của cậu ta là Ông hoàng Instagram, một vận động viên parkour chuyên nghiệp.

oOo

Trận đấu trên sân đang trở nên gây cấn hơn bao giờ hết. Hai đội đang có tỉ số xấp xỉ nhau, 3-3 và đội chiếm ưu thế hơn lại là McLean. Một sự bùng nổ và vươn lên mạnh mẽ của tất cả các cầu thủ trong đội đã tạo nên bước đà cho chiến thắng đầu tiên cực kỳ quan trọng.

Điều gì đang xảy ra với các "đại bàng gió"? Phải chăng họ đang "ngủ quên trong chiến thắng"?

Luke Smith đang là đội tấn công và McLean là đội phòng thủ. Nếu như lượt đấu của Luke Smith kết thúc mà không có thêm một điểm run nào, Luke Smith sẽ trở thành kẻ thất bại.

Pisces Prowse đã thực hiện cú run hoàn hảo để đem về một điểm quý giá cho Luke Smith. Còn Libra Louis, liệu anh có làm được điều đó?

-Cố lên, Libra!-Virgo hét lên trong khi vẫn đang thực hiện nhiệm vụ của một hoạt náo viên. Prince Charming sẽ không làm cô thất vọng chứ?!

Libra đang đứng trước bóng. Anh cầm chiếc gậy một cách chắc chắn. Cầu thủ đội bạn đang thực hiện cú pitches đầu tiên.

Lượt một, trượt.

Libra lắc đầu, bóng đã đi thẳng qua người anh và bị cầu thủ đối phương chộp được.

Lượt hai, trượt.

Chỉ còn một lượt cuối, nếu lại bị trượt thì chính anh sẽ đẩy Luke Smith vào thế khó. Chống chọi với bảng đấu tử thần và bắt buộc phải giành chiến thắng ở những trận còn lại. Libra cầm chặt cây gậy, hít một hơi thật sâu vào.

Lượt ba, trúng!

Quả bóng đang bay về phía cầu thủ McLean và lần lượt được chuyền qua các cầu thủ còn lại ở các vạch gôn đã định.

-Chạy đi, Libra!

Virgo dường như hét lên đến mất kiểm soát. Nếu như bóng tới trước khi Libra chạm vào gôn, mọi sự cố gắng sẽ trở nên vô nghĩa.

"Cố lên, Libra, mày sẽ làm được!"

Libra cố chạy đến phần gôn số một. Đúng lúc đó, phần đầu gối của anh trở nên đau nhức kinh khủng, anh mất đà ngã nhào xuống đất trước khi kịp chạy về phần gôn khi chỉ còn cách một sải chân.

"Và đội chiến thắng là McLean!"

Cả khán đài như đang vỡ òa cảm xúc trước chiến thắng có phần điên rồ của McLean. Ai mà nghĩ một đội bóng bị đánh giá thấp hơn lại giành chiến thắng ngoạn mục như vậy chứ! Cổ động viên và cầu thủ McLean thi nhau hò hét trong niềm vui sướng tột độ. Thắng được Luke Smith đối với họ đã là một kỳ tích, một kì tích còn vinh dự hơn cả việc dành được cúp vô địch.

Libra vẫn đang nằm im trên sân, úp mặt xuống đất và thở hổn hển. Anh đã chẳng còn sức để đứng dậy nữa rồi. Không phải đau vì cái chân đang sưng tấy lên của mình, mà là đau vì chính anh đã trở thành tội đồ dẫn đến thất bại. Trận thua này... thật sự nhục nhã!

Pisces chạy đến bên Libra, cậu chàng ra sức kéo Libra dậy nhưng anh chẳng hề nhúc nhích. Trông anh như một pho tượng khổng lồ, một pho tượng của sự thất bại.

-Dậy đi, Libra. Dậy và chiến đấu như một thằng đàn ông đi!

Pisces hét lên, trong khi vẫn ra sức kéo Libra đứng dậy.

-Chỉ mới bắt đầu thôi. Một trận thua không nói lên được điều gì cả!

Libra vẫn im bặt, anh chưa bao giờ đối diện với sự thất bại. Nhất là khi chính anh là nguyên nhân gây ra nó. Một người đội trưởng mẫu mực lại gây ra sai lầm nghiêm trọng khiến cả đội phải rơi vào thế khó.

-Tôi xin lỗi!-Libra lên tiếng, giọng nói của anh có phần hơi lạc đi một chút.

-Đó không phải là lỗi của cậu. Chúng ta vẫn còn cơ hội!

Libra lấy đà chống tay xuống đất và đứng dậy. Anh tựa hẳn người vào Pisces để mặc cho cậu dẫn đi đến phòng y tế.

oOo

Trường Luke Smith sáng hôm nay thật yên ắng. Mọi người dường như vẫn đang suy nghĩ về trận thua bẽ bàng của ngày hôm qua, một trận thua sát nút.

Libra bước vào đại sảnh của trường. Nếu như bình thường, bọn con trai sẽ nhìn anh bằng ánh mắt ngưỡng mộ pha lẫn chút ghen tị, bọn con gái sẽ nháy mắt và mỉm cười thật tươi mỗi khi anh bước qua.

Nhưng giờ đã khác, bọn con trai nhìn anh và chỉ trỏ, bọn con gái bước qua anh một cách nhanh chóng tựa như không khí. Prince Charming, quý ông hấp dẫn của trường trung học, đã không còn nữa.

Virgo lén nhìn Libra Louis. Anh chàng ắt hẳn vẫn còn sốc vì trận thua hôm qua. Nhưng đối với cô, Prince Charming vẫn mãi như vậy, dù có thắng hay thua thì sức hút của anh đối với cô vẫn không hề suy giảm.

Virgo chưa bao giờ nói chuyện với Libra, và có lẽ anh vẫn không hề phát hiện ra cái ánh mắt ngưỡng mộ mà cô luôn dành cho mình. Tất cả những gì anh theo đuổi là sự nổi tiếng và danh vọng hư vô. Một thứ mà chỉ cần phạm sai lầm dù chỉ là nhỏ nhất thì sẽ không còn nó nữa.

Cho dù bạn có làm đúng một trăm lần nhưng chỉ cần một lần làm sai, mọi người sẽ không còn nhớ bạn là ai. Đó chính là quy luật của xã hội!

oOo

Aquarius bước vào quán bar. Hôm nay là một ngày quá bất ngờ khi anh nhận được cuộc gọi của thằng bạn thân, và địa điểm gặp mặt lại là quán bar mà anh hay lui tới.

-Libra, cậu buồn đến mức phải vào bar để giải sầu ư? Chuyện này lạ thật!

Aquarius đi đến bàn của Libra và ngồi xuống bên cạnh, tay đỡ lấy li rượu mà Libra đưa cho.

-Uống đi, anh bạn!

Libra đang say xỉn, Aquarius chắc chắn là như vậy. Mùi rượu nồng nặc cùng khuôn mặt điển trai đang lờ đờ mệt mỏi là kết quả của hai chai rượu trống không đang nằm trên bàn.

-Có muốn tôi gọi cho cậu một cô nàng nóng bỏng để phục vụ không?

-Không cần!

Libra la lớn, dù là lúc say nhưng anh chàng vẫn giữ được vẻ tỉnh táo và những phẩm chất đáng quý của một Prince Charming. Aquarius đã từng nghĩ Libra bị ám ảnh bởi "danh hiệu" này và cho đến bây giờ, anh vẫn nghĩ là mình đúng.

-Coi nào. Nếu cậu không thích thì tôi cũng không ép. Nhưng mà cậu đã say đến bí tỉ lên rồi kia kìa. Ngưng được rồi đó!

-Ừ!

Libra gục mặt xuống bàn và ngủ. Còn Aquarius đành phải làm một công việc mà trước đây anh chưa từng làm, đó là rước Libra về.

-Libra, đến lượt tôi phải đưa cậu về rồi! Ngủ ngoan nhé!

End chap 7

(1) Ninja Warrior: chương trình thể thao nổi tiếng ở Mỹ

A/N:
-Vậy là các zai đã lần lượt lên sàn hết rồi. Chỉ còn lại một người nữa thôi :v (hứa hẹn sẽ nhiều bất ngờ ><)
-Chap sau chào đón sự trở lại của "nữ hoàng quyền lực" Leo và một nhân vật đặc biệt khác (không phải người mà các cậu đang nghĩ đâu, người này "fabulous" lắm í ><)
-Có ai thích Sagittarius không? Cả môn thể thao mà ảnh đang chơi nữa, ngầu qtqd í :3

You are reading the story above: TeenFic.Net